Cách chăm sóc răng implant sau khi cấy ghép

Thảo luận trong 'Nha khoa thẩm mỹ' bắt đầu bởi BenhvienThamMyHanQuoc, 22/12/15.

  1. BenhvienThamMyHanQuoc
    Offline

    BenhvienThamMyHanQuoc New Member
    • 1/6

    Bài viết:
    4
    Sau khi cấy ghép răng implant thì việc vệ sinh, chăm sóc răng miệng đúng cách là điều hết sức quan trọng vì đây là yếu tố quyết định thành công của việc điều trị cấy ghép implant.
    Chế độ ăn uống
    Nên ăn những thức ăn mềm và chất lỏng như súp, cháo, nước,…
    Tránh uống hoặc ăn chất lỏng nóng cho đến khi hết thuốc gây tê ngày đầu tiên.
    Không nên sử dụng ống hút vì các chuyển động mút có thể gây ra chảy máu.
    Sau khi hoàn tất quá trình trồng răng implant mất bao lâu, trong khoảng 1 giờ sau đó không ăn nhai, 1 tuần đầu sau đó ăn thức ăn mềm, nhai chậm, nhẹ nhàng. Những ngày sau ăn uống bình thường, tuy nhiên cần tránh thức ăn quá cứng, quá dai vì có thể sẽ làm mẻ sứ.
    [​IMG]
    Vệ sinh răng miệng
    Đánh răng kỹ lưỡng, nhẹ nhàng bằng bàn chảo lông mềm để không làm tổn thương vết mổ và dùng chỉ nha khoa hàng ngày là cách vệ sinh răng miệng tối thiểu cần phải có.
    Hãy bắt đầu sử dụng nước súc miệng có chứa chlorhexidine để làm giảm sự tích tụ của vi khuẩn trong miệng, tạo một môi trường “sạch khuẩn” cho những răng cấy ghép và những răng thật còn lại, nên duy trì thói quen này tối thiểu trong 1 tuần sau khi đặt Implant.
    Chăm sóc răng sau khi cấy ghép implant
    Để răng cấy ghép tồn tại lâu dài thì bạn cần phải chăm sóc răng implant đúng cách như sau:
    Tránh đánh răng tại vị trí phẫu thuật trong vài ngày đầu tiên. Tuy nhiên bạn có thể đánh các răng khác bình thường.
    2 ngày sau phẫu thuật có thể sử dụng nước muối ấm (một cốc nước ấm với một ít muối) hoặc nước muối sinh lý để làm sạch khoang miệng.
    Hoạt động hàng ngày: Cố gắng không làm phiền khu vực vừa phẫu thuật bằng lưỡi và ngón tay, không khạc nhổ liên tục, tránh tập thể dục vất vả trong 48 giờ đầu tiên (vd: chạy, tập thể dục…)
    Chườm nước đá để giảm sưng sau khi cấy ghép implant: Sau 24 giờ nhiệt độ cơ thể bình thường là rất tốt, sử dụng thuốc giảm đau theo hướng dẫn của bác sĩ, kiểm soát việc nghiến răng vô thức khi ngủ cũng là những yếu tốt quan trọng giúp bạn bảo trì răng cấy ghép dài lâu, tái khám định kì 6 tháng/lần để vệ sinh răng, kiểm tra trồng răng implant giá bao nhiêu và chỉnh khớp cắn, điều chỉnh lực nhai trên implant nếu cần thiết.
    Những lưu ý khác
    Tuyệt đối không hút thuốc 2 tuần trước khi cấy ghép và 2 đến 4 tuần sau khi cấy ghép.
    Chườm nước đá được bọc trong chiếc khăn để giảm sưng.
    Nếu có bất kỳ khó chịu nào sau khi cấy ghép thì bạn hãy liên hệ ngay với bác sĩ hoặc trở lại phòng khám nha khoa để được khám và điều trị nếu cần thiết.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)