Bài tập yoga đơn giản giúp tăng khả năng sinh lý

Thảo luận trong 'Hỏi đáp Yoga Việt Nam' bắt đầu bởi ZeroSEO, 21/4/17.

  1. ZeroSEO
    Offline

    ZeroSEO New Member
    • 1/6

    Bài viết:
    9
    Bài tập yoga đơn giản giúp tăng khả năng sinh lý.
    Ngày nay thói quen tập yoga hằng ngày đã trở nên khá quen thuộc với nhiều người đặc biệt là những bạn trẻ. Ngoài việc giúp ích hiệu quả cho sức khỏe thì các bài tập yoga còn giúp nhiều cặp đôi hiếm muộn con cải thiện khả năng sinh lý.

    [​IMG]
    Và một trong những bài tập được xem cấp cứu cho các cặp vợ chồng bị vô sinh hiếm muộn đó chính là tư thế cái kẹp. Một tư thế đơn giản làm săn chắc bắp thịt và ác cơ quan vùng bụng, từ đó làm tăng khả năng sinh lý cho người tập.

    Bước đầu tiên chuẩn bị cho bài tập này đó là bạn sẽ ngồi trên thảm, hai chân duỗi thẳng phía trước.
    Thực hiện: Hít sâu đồng thời phối hợp với thẳng lưng, thở ra và duỗi dài toàn thân về trước, tiếp tục thở ra và duỗi cho đến mức thấp nhất có thể (giữ tư thế thở tự do). Lặp lại tư thế này từ 5-8 lần.

    Với động tác này toàn thân của người tập sẽ gập người xuống gần như một nửa người ra phía trước, kéo giãn toàn bộ phần lưng, từ đầu xuống tới gót chân. Đây là một thế tập đơn giản, nhưng lại đem đến kết quả đáng mong đợi.

    Theo nhiều chuyên gia thì lợi ích của tư thế này dó là giúp cho việc xoa bóp các cơ quan ở vùng bụng, gan, thận, tụy và cả bàng quang được kích thích và vận động mãnh liệt. Việc này sẽ làm máu lưu thông một cách dễ dàng hơn. Do đó, nếu thường xuyên áp dụng bài tập này, sẽ giúp cho khả năng sinh lý của bạn được cải thiệt đáng kể.

    Bên cạnh đó bài tập này còn góp phần vào việc kích thích và cải thiện chức năng tiêu hoá, tăng cường nhu động ruột, giảm chứng táo bón, yếu gan và thận, bệnh trĩ, bệnh tiểu đường, viêm dạ dày và mỡ thừa. Ngăn ngừa hiện tượng béo phì cũng như tham gia vào quá trình điều chỉnh chức năng tuyến tuỵ, hỗ trợ tích cực cho những người mắc chứng bệnh tiểu đường. Từ đó có thể khẳng định đây là bài tập rất có lợi cho những người vô sinh hiếm muộn.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)