Đánh giá các trung tâm tiếng anh tại TP.HCM

Thảo luận trong 'Tuyển dụng việc làm' bắt đầu bởi thainguyen, 14/8/16.

  1. thainguyen
    Offline

    thainguyen New Member
    • 38/45

    Bài viết:
    1,042
    1. Cleverlearn/American Academy: Có thể nói trước đây AMA là một trong những trung tâm có gia sư chất lượng có thể nói tương đương với ILA. Nhưng mà đó là câu chuyện của 4 năm về trước, còn bây giờ AMA không còn được nổi tiếng bởi chất lượng dạy học nữa. Giáo viên thì tuyển Mỹ, Âu đều có. Ngoài các giáo viên bản xứ, AMA còn thậm chí tuyển các giáo viên đến từ Châu Âu, dù rất giỏi tiếng Anh xong họ không phải là người bản ngữ. AMA hiện tại không ở thế đối đầu với ILA nữa mà bị hạ thấp một bậc, mức học phí rẻ hơn, tuy nhiên việc đầu tư cơ sở vật chất khá tốt để đẩy chi phí lên cao khiến lương trả cho giáo viên cũng bị đẩy thấp hơn. Cái này mình nghe giáo viên phàn nàn khá nhiều. Nhìn chung thì để dạy ở AMA thì giáo viên phải có CELTA hoặc TEFL. Nhận định cá nhân thì AMA cùng mức học phí hoặc cao hơn 1 tí so với VUS, chỉ khác một điều là AMA có giáo viên 100% nước ngoài thôi
    [​IMG]
    2. Leecam, Outerspace, Premier, London School: Các trung tâm này cùng một chủ sở hữu, nên chất lượng tương đồng nhau, chỉ khác là định hướng phát triển khác nhau thôi. Hồi xưa mình cũng có tính đi học ở OuterSpace, lúc đó không biết chất lượng ra sao nhưng mà trung tâm gia sư bắt đặt cọc một khoản tiền này kia rồi suốt ngày nhân viên tư vấn gọi điện thoại làm phiền. Từ đó mình cạch trung tâm này luôn và những trung tâm ngoại ngữ khác có hành động tương tự. Học phí ở đây khá là đắt, nếu so sánh với các trung tâm 100% giáo viên VN giảng dạy. Cơ sở vật chất không được tốt lắm. Nói chung là tui không có cảm tình với các cơ sở do giáo viên Việt Nam dạy (ý kiến cá nhân). Tui nghĩ đã đi học tiếng Anh thì nên học với 100% giáo viên nước ngoài, giáo viên Việt Nam dạy ở mấy trung tâm này đa phần trình độ IELTS chưa tới 7.0. Những người giỏi hơn họ sẽ kiếm một công việc khác với mức lương cao hơn là đi dạy tiếng Anh hoặc đã đi du học. Còn những bạn mà đi du học về lại đi vào những trung tam gia su ngoại ngữ dạy tiếng Anh thì tôi nghĩ là họ cần tiền nhất thời thôi. Tui cũng đi du học về và tui biết tại sao nó lại như vậy. Ý kiến cá nhân thôi nhé, đừng có ném gạch tội nghiệp. Quay về câu chuyện trung tâm ngoại ngữ theo tôi đánh giá thì cơ sở vật chất nơi này khá tồi tàn so với mức học phí cao như vậy.
    [​IMG]
    3. Bell Vietnam: Đây là một trường hồi xưa năm ở Quận 3, một ngôi trường khá đẹp, hồi đó mà bên Bell Vietnam xếp lớp IELTS tôi vào lớp cao hơn thì tôi đã lựa chọn bên này. Đây là một trường dạy ngoại ngữ nhỏ theo kiểu boutique thôi, nhưng nhìn từ ngoài vào bên trong, nhìn rất có cảm tình, nội ngoại thất trang trí theo đúng chất UK J. Giáo viên khá chất lượng, đào tạo IELTS khá tốt và lớp học cũng nhỏ nữa. Đây là một lựa chọn không tồi nếu bạn không muốn vào ILA để học. Bên đây Marketing hơi kém hoặc là do hướng phát triển của nó mà không mở rộng được như ILA L. Sau khi đi du học về, mình có quen với Academic Director của trường này nên cũng có biết chút ít thông tin. Nếu lựa chọn giữa ILA và Bell mình sẽ học trường này vì nó không xô bồ mặc dù học phí thì cao hơn ILA một tí. UPDATE: Bell Việt Nam tạm thời không còn thấy hoạt động nữa hoặc đã nhượng quyền và đổi tên.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)