Đậu phộng da cá thơm ngon chế biến đơn giản

Thảo luận trong 'Quán ăn, café, đồ ăn' bắt đầu bởi nafseo, 11/11/21.

  1. nafseo
    Offline

    nafseo New Member
    • 6/11

    Bài viết:
    41
    Đậu phộng da cá là một món ăn vặt giòn tan, thơm ngon được nhiều người rất yêu thích và hay mua mỗi khi đi vào siêu thị, các cửa hàng bán bánh kẹo tuy nhiên gói hay đậu phộng da cá đựng trong túi hay hộp thường khá ít, lại hơi đắt do vậy bạn cảm thấy ăn không được “ sướng mồm ” vậy thay vì phải đi mua đậu phộng da cá ở các cửa hàng tạp hóa hay siêu thị thì bạn hoàn toàn có thể tự làm món ăn vặt này tại nhà để cho cả nhà cùng thưởng thức cũng như bổ sung thêm được độ đậm đà, thơm ngon của món này.

    Để giúp các bạn không gặp khó khăn khi đi tìm công thức để làm món ăn vặt này thì chúng tôi sẽ gửi đến các bạn cách làm đậu phộng da cá vô cùng đơn giản mà cực kỳ thơm ngon sau đây nhé.

    >> Tìm hiểu thêm: Đậu phộng rang nước dừa - coconut covered peanuts

    Các nguyên liệu cần chuẩn bị để làm đậu phộng da cá

    Trước khi tiến vào bước chính của cách làm đậu phộng da cá thì chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết sau:

    [​IMG]

    - 200g – 300 g đậu phộng ( lạc)

    - 2 – 3 thìa đường

    - 2 thìa cà phê muối

    - 50g bột mì

    - 30 g bột nếp và bột bắp

    - 50 ml nước cốt dừa

    - Dầu ăn

    - 1 – 2 nhúm muối hạt to

    Các bước tiến hành làm đậu phộng da cá

    - Đầu tiên bạn đổ hết lượng đậu phộng vừa chuẩn bị vào một cái chậu sạch rồi cho 1 – 2 nhúm muối vào để ngâm. Các bạn nên ngâm đậu phộng trong vòng khoảng 25 – 30 phút để đậu phộng nở to hơn.

    - Sau thời gian ngâm đó, bạn vớt đậu phộng ra rổ và để cho ráo nước.

    [​IMG]

    - Sau khi ráo nước, bạn đổ đậu phộng ra một tô lớn, cho 2 – 3 thìa đường và 2 thìa cà phê muối, nước cốt dừa vào rồi dùng muôi hay đũa đảo thật đều. Hãy để hỗn hợp đã trộn này trong thời gian 45 – 60 phút để các gia vị trên ngấm đều vào đậu phộng nhé.

    - 3 loại bột: Bột mì, bột nếp và bột bắp bạn đổ chung vào một chiếc bát sau đó dùng thìa trộn đều chúng lên. Sau đó, múc lần lượt hỗn hợp này vào bát đậu phộng đã được ướp gia vị, hãy múc lần lượt kết hợp với việc trộn đều hỗn hợp này vào bát đậu phộng để bột được bám hết trên các hạt đậu phộng nhé

    - Cách làm đậu phộng da cá đã đến các bước cuối cùng, bạn cho chảo lên bếp, đổ dầu lên, khi dầu sôi bạn đổ bát đậu phộng đã trộn các nguyên liệu vào ( nếu có chả lòng sâu thì bạn nên sử dụng để đậu phộng được chín đều hơn).

    * Lưu ý nhỏ, khi dầu sôi bạn lên bật bếp ở chế độ lửa nhỏ để đậu phộng không bị cháy hay không chín đồng đều nhé. Và nhớ là khi cho đậu phộng vào chảo thì bạn nên đảo đều và liền tay nhé.

    - Nếu thấy đậu phộng có màu vàng đậm thì chứng tỏ đậu phộng đã chín giòn rồi đấy, bạn dùng dụng cụ chuyên dụng và vớt đậu phộng ra để cho ráo dầu. Và cuối cùng bạn hãy đổ đậu phộng da cá ra đĩa cho mọi người trong gia đình cùng thưởng thức nhé.

    Hy vọng với cách làm đậu phộng da cá đơn giản trên đây bạn đã có những hạt đậu phộng da cá thơm ngon để nhâm nhi cùng gia đình và bạn bè trong những ngày nghỉ cuối tuần.

    >> Xem thêm: Hạt điều rang muối - Salted roasted cashews
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)