Hiệu trưởng phải ăn giống học sinh

Thảo luận trong 'Du học, tuyển sinh' bắt đầu bởi thainguyen, 2/8/16.

  1. thainguyen
    Offline

    thainguyen New Member
    • 38/45

    Bài viết:
    1,042
    Bộ Giáo dục Trung Quốc vừa ra quy định buộc hiệu trưởng các trường và các trung tâm gia sư thí điểm bữa ăn dinh dưỡng miễn phí cho học sinh phải cùng ngồi ăn với các em. Theo Thời Báo Kinh Hoa, quy định này được ban bố để ngăn chặn tình trạng ngộ độc thực phẩm học đường và nguy cơ tiền tài trợ bữa ăn dinh dưỡng của chính phủ dành cho học sinh nghèo bị ăn chặn. Bộ Giáo dục Trung Quốc thừa nhận có tình trạng không ít lãnh đạo các trường trung tam gia su không hề để tâm đến việc quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, mà còn hớt bớt tiền trợ cấp bữa ăn dinh dưỡng này.

    “Họ phải ăn những gì con chúng tôi ăn thì mới có ý thức trách nhiệm” - một phụ huynh phát biểu trên Weibo.

    [​IMG]

    Tháng 10-2011, Chính phủ Trung Quốc quyết định chi 16 tỉ nhân dân tệ (52.555 tỉ đồng) để tài trợ bữa ăn dinh dưỡng cho học sinh vùng nông thôn. Theo chương trình thí điểm, 26 triệu học sinh thuộc 680 huyện nông thôn miền Tây Trung Quốc được trợ cấp thêm 3 nhân dân tệ/học sinh (khoảng 10.000 đồng) trong một ngày.

    Tân Báo Bắc Phương cho biết kế hoạch này đã trở thành món mồi béo bở của các quan chức địa phương. Hàng loạt vụ ngộ độc học đường do thực phẩm kém chất lượng liên tiếp xảy ra, điển hình là vụ ngộ độc ngày 9-4 tại Trường tiểu học Đính Lạp khiến 368 học sinh và một số thầy cô gia su phải nhập viện. Trước đó, dư luận Trung Quốc phẫn nộ khi bé gái lớp 4 Lương Tú Lệ bị suy dinh dưỡng trầm trọng vì nhà trường ăn chặn đến 1/3 số tiền tài trợ bữa ăn dinh dưỡng.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)