Nam sinh bỏ học giờ trở thành Kỹ sư mạng công ty nước ngoài

Thảo luận trong 'Tuyển dụng việc làm' bắt đầu bởi thainguyen, 1/12/16.

  1. thainguyen
    Offline

    thainguyen New Member
    • 38/45

    Bài viết:
    1,042
    Chỉ còn một năm nữa là tốt nghiệp nhưng vì ham chơi và chán chương trình học của trường, Tuấn Anh đã bỏ học giữa chừng để đi làm.

    Hiện là Kỹ sư mạng cho công ty của Pháp tại TP HCM, Trần Tuấn Anh là một trong những nhân viên hiếm hoi chưa tốt nghiệp đại học. Chàng trai đến từ Quảng Ngãi ban đầu chỉ có chứng chỉ mạng CCNA để đi xin việc.
    Kể lại con đường học tập của mình, Tuấn Anh cho biết, sau khi tốt nghiệp
    lớp toán chất lượng, cậu theo học ngành Công nghệ thông tin tại một trường đại học ở TP HCM. Nhưng khi đã học gần hết năm 3, một phần vì ham chơi, phần thấy chương trình không hấp dẫn nên nam sinh bỏ ngang.
    "Đó là thời kỳ đen tối của tôi khi liên tục bị bố mẹ phản đối và không có công việc để làm", Tuấn Anh nhớ lại. Sau khi rời giảng đường
    chuẩn bị vào lớp 1, Tuấn Anh tự mày mò học các chứng chỉ online. Sở hữu chứng chỉ mạng đầu tiên, cậu nộp hồ sơ xin việc và được nhận luôn nên đã làm việc từ đó đến nay.

    [​IMG] Khi đã có công việc ổn định, Tuấn Anh quyết tâm học lại đại học để xây dựng hệ thống kiến thức bài bản cho mình.

    Để chứng minh năng lực của mình tại công ty, Tuấn Anh đặt mục tiêu phải cố gắng gấp đôi đồng nghiệp và phát triển sự nghiệp trong ngành Công nghệ thông tin. Thế nhưng điều đó vẫn chưa đủ khi công việc đòi hỏi kiến thức ở lĩnh vực mà cậu chưa từng trải qua.
    "Trong quá trình làm việc, mình nghiên cứu các công nghệ mới cho mạng máy tính mà những công nghệ này đòi hỏi có kỹ năng lập trình để hiểu và chỉnh sửa theo ý mình, trong khi đó là thứ tôi đang thiếu", Tuấn Anh nói. Để bổ sung kiến thức và nâng cao các kỹ năng cần thiết cho bản thân, chàng trai quyết định đi học lại đại học khi đã có công việc ổn định.

    Thay vì chọn học chương trình đại học như trước đây, Tuấn Anh quyết định học online ở Đại học trực tuyến FUNiX để có thể vừa học vừa làm, tiếp xúc với các chuyên gia trong ngành.
    Dù vừa làm vừa học, Trần Tuấn Anh vẫn xác lập kỷ lục 49 ngày học xong chứng chỉ 1 của FUNiX. Nam sinh cho biết, từ khi bắt đầu làm quen với chương trình học online của trường, cậu đã lên kế hoạch chi tiết cho quá trình học, bao gồm cả thời gian biểu theo ngày, giờ.
    Tuấn Anh dành 4-6 tiếng mỗi ngày để online học bài với quyết tâm giành học bổng 20% của trường. Đây là học bổng dành cho những sinh viên hoàn thành sớm chương trình.
    Trong quá trình học, được tiếp xúc với các mentors,Tuấn Anh nhận nhiều chia sẻ về công việc và định hướng tương lai nên có thêm động lực trong học tập.
    Không như lần học đại học trước, lần này chàng trai cho biết sẽ quyết tâm hoàn thành chương trình của trường gồm 8 chứng chỉ để có thể nhận bằng Kỹ sư Công nghệ thông tin của trường.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)