Những hiểu lầm về camera giám sát mà bạn đang mắc phải

Thảo luận trong 'Máy móc công nghiệp' bắt đầu bởi linhnguyen9696, 18/9/19.

  1. linhnguyen9696
    Offline

    linhnguyen9696 New Member
    • 6/11

    Bài viết:
    44
    Việc lắp đặt camera giám sát trở nên phổ biến trong cuộc sống hiện nay, nhưng có nhiều người đang nhầm lẫn về việc sử dụng camera quan sát, bạn có đang mắc phải?

    Camera giám sát đang dần trở nên quen thuộc hơn và việc lắp đặt hệ thống camera quan sát đang dần trở nên phổ biến. Tuy nhiên, có nhiều người đang sử dụng sai cách đối với hệ thống giám sát của mình. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu những nhầm lẫn về camera quan sát mà nhiều người đang mắc phải? Và bạn cần chú ý những gi để có thể sử dụng camera một cách đúng đắn và hiệu quả nhất.

    [​IMG]

    Để kiểm tra xem bạn có đang sử dụng đúng cách và hiệu quả hệ thống camera hay không thì bạn hãy cùng chúng tôi kiểm tra nhé.

    Nhiều gia đình lắp đặt camera giám sát ngoài việc phòng chống xâm nhập trái phép còn dùng để quan sát con cái hay người giúp việc trong nhà. Tuy nhiên, việc lắp đặt camera giám sát đó của bạn có thể làm làm phản tác dụng nếu như bạn phạm phải những lỗi sau:

    1. Bạn nên lắp đặt camera giám sát ở khu vực riêng tư

    Nhiều người có quan niệm đó là nhà riêng thì mình lắp đặt ở đâu cũng được. Đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm mà bạn có thể đang mắc phải nhé. Việc lắp đặt tại nhà bạn cũng cần tuân thue các nguyên tắc sau đây:

    Không lắp đặt các khu vực riêng tư mang tính cá nhân như phòng tắm hay phòng ngủ. Vì đây được xem là nơi riêng tư, bạn lắp đặt ở khu vực này dễ khiến bạn trở thành vi phạm pháp luật về việc xâm hại đề nhân quyền và quyền riêng tư của kẻ khác.

    [​IMG]

    Việc lắp camera giám sát và quản lý trong phòng con cái. Nhưng đừng biến mục đích tốt của mình trở thành vấn đề nghiêm trọng. Bạn chỉ nên lắp camera giám sát tại phòng riêng khi bé còn nhỏ, để có thể quan sát bé khi bạn vắng nhà mà thôi. Trẻ lớn và đang trong giai đoạn phát triển bạn nên ngừng việc quan sát đó lại để tránh làm phản tác dụng và có thể gây nên ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của trẻ.

    [​IMG]

    Để việc giám sát đạt hiệu quả tốt, bạn nên tạo cho ngôi nhà của bạn những khoảng không gian riêng tư. Và có những quy ước riêng. Ví dụ, khi bạn vắng nhà thì người giúp việc hay trông sẽ trông bé hay cho bé chơi tại các khu vực có gắn camera quan sát để bạn có thể giám sát mọi việc diễn ra trong nhà mình. Bạn nên lắp đặt camera an ninh các khu vực quan trọng như khu vực cửa ra vào, cửa sau, phòng khách, ban công hay hành lang... đây là các khu vực trọng điểm mà bạn nên lắp.

    2. Việc mua bán camera ngụy trang

    Camera ngụy trang là dòng camera với thiết kế nhỏ gọn và dễ sử dụng. Tuy nhiên, chính do khá nhỏ dễ dàng dùng quan sát bí mật nên có một số đối tượng đã lợi dụng điều này để làm hoạt động gây ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội cũng như dan dự của người khác. Vì vậy các nơi bán và người mua đều có giấy phép sử dụng. Trong một số trường hợp người sử dụng cần phải có cam kết khi mua hay sử dụng sản phẩm này. Trong trường hợp bạn sử dụng không có giấy phép thì bạn có thể bị truy tố trước pháp luật nếu việc quan sát của bạn có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho người khác và xã hội.

    [​IMG]

    Camera chỉ là công cụ hỗ trợ. Nhiều người lắp đặt camera giám sát để phòng chống trộm cắp, nhưng đó là suy nghĩ sai lầm về công cụ này. Camera giám sát chỉ đơn giản là máy móc hỗ trợ giúp bạn quan sát để có quản lý hiệu quả hơn. Nếu như bạn không kết hợp quan sát máy móc và quản lý theo dõi của con người thì hệ thống an ninh dù tốt đến đâu cũng chỉ là bỏ đi.

    Vì vậy, để hệ thống an ninh đạt hiệu quả như mong muốn bạn cần kết hợp giám sát và quản lý sát sao để có thể kịp thời phát hiện và đưa ra những giải pháp hợp lý cho từng tình huống, hạn chế mức thấp thiệt hại do các tính huống phát sinh đó gây ra. Với những lưu ý trên hi vọng bạn sẽ hiểu hơn và sử dụng camera đúng cách.

    Tham khảo thêm tin hay và hữu ích về camera quan sát tại đây.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)