Nữ sinh Đại học lên đường tòng quân

Thảo luận trong 'Du học, tuyển sinh' bắt đầu bởi thainguyen, 14/2/17.

  1. thainguyen
    Offline

    thainguyen New Member
    • 38/45

    Bài viết:
    1,042
    Dù tốt nghiệp hai trường đại học, có thể tìm công việc ổn định hay làm việc ở các trung tâm gia sư uy tín song cô gái xứ Thanh vẫn muốn tòng quân theo nghiệp nhà binh như truyền thống gia đình.





    Hôm nay, gia đình anh Lê Văn Hiền và chị Lê Thị Lý (phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa) chia tay con gái đầu Lê Thị Thùy Linh (24 tuổi) lên đường nhập ngũ.

    [​IMG]
    Chị Lý hướng dẫn con gái cách mặc trang phục, mang quân hàm. Ảnh:
    gia sư .

    Thùy Linh tốt nghiệp ngành Kế toán, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và ngành Quản lý đất đai, Đại học Tài nguyên và Môi trường. Dù có thể tìm một công việc ổn định, nhưng đầu năm 2017, khi biết Bộ Tư lệnh Thông tin tuyển chọn quân nhân nữ, cô đã tình nguyện nộp đơn. Vượt qua các vòng sơ tuyển, Linh là một trong hai cô gái Thanh Hóa có lệnh nhập ngũ.( tìm
    gia su dạy kèm tại đây )

    “Trở thành chiến sĩ quân đội là mơ ước từ những ngày em còn bé. Quân đội là môi trường tốt để em phấn đấu, tu dưỡng. Em sẽ nỗ lực để xứng đáng với kỳ vọng của người thân và mong ước của bản thân”, Thùy Linh chia sẻ.

    Gia đình Linh vốn có truyền thống phục vụ trong quân đội. Bố Linh là trung tá Lê Văn Hiền, hiện làm Trợ lý quân lực, Ban chỉ huy quân sự huyện Đông Sơn (Thanh Hóa). Mẹ Linh là thiếu tá Lê Thị Lý, công tác tại Ban Thanh tra quốc phòng, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa. Ông nội, ông ngoại Linh từng chiến đấu và hy sinh ở các chiến trường xưa.

    [​IMG]
    Thùy Linh trong một lần chụp ảnh ở đồi hướng dương Nghệ An. Ảnh: NVCC.

    Chuẩn bị cho con gái tòng quân, vài ngày nay chị Lê Thị Lý tất bật hơn thường lệ. Ngoài làm việc ở cơ quan, chị dành phần lớn thời gian sửa soạn những bộ quân phục mới và không quên động viên, hướng dẫn con từ cách đeo quân hàm, sắp đặt quân tư trang cho ngăn nắp đúng với tác phong người lính.
    “Con gái đã giúp tôi được sống lại cảm giác cách đây 30 năm, đó là những ngày đầu tôi được khoác lên mình màu xanh áo lính, phục vụ Tổ quốc”, người mẹ nói.
     
: gia sư

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)