Phong cách nội thất Indochine (Đông Dương)

Thảo luận trong 'Nội thất, ngoại thất' bắt đầu bởi willson105, 21/11/22.

  1. willson105
    Offline

    willson105 Active Member
    • 16/23

    Bài viết:
    287
    Dù đã trải qua vài chục năm nhưng các Công trình kiến trúc mà Pháp để lại vẫn rất vững chắc và vẻ đẹp của riêng mình. Trong đó phong cách Indochine là sự kết hợp vừa tinh tế vừa nổi bật giữa niềm hoài cổ của truyền thống Á Đông và sự lãng mạn, hiện đại của kiến trúc Pháp. Hãy cùng Siêu Thị Thế Giới Nội Thất Tìm hiểu về phong cách kiến trúc Indochine ở bài viết bên dưới.

    Thế nào là phong cách Indochine?
    Nếu bạn từng câu hỏi nội thất đông dương là gì thì trong tiếng Pháp sử dụng để chỉ những nước thuộc bán đảo Đông Dương (hay còn gọi là bán đảo Trung-Ấn) bao gồm: Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Malaysia.

    Đây là sự phối hợp hoàn hảo giữa 2 nền văn hóa phương Đông và phương Tây, cụ thể là 2 nền văn hóa to của nhân loại: Trung Quốc và Ấn Độ.

    [​IMG]

    Ở Việt Nam, phong cách Đông Dương trong thiết kế nội thất chịu phổ biến tác động từ văn hóa Trung Quốc do 1000 năm đô hộ, còn Lào và Campuchia thì chịu sự ảnh hưởng của Ấn Độ. Có phong cách kết hợp đầy thông minh đã tạo nên 1 phong cách Indochine có tính thẩm mỹ cao, bộc lộ được tinh hoa văn hóa 2 khu vực toàn cầu cùng có bản sắc và bề dày lịch sử.

    Bất kỳ người nào cũng sẽ bị lôi kéo bởi nét mộc mạc, dân giã có các trang bị tối giản nhất khi giường, phản,… thay thế cho bàn ghế. Bên cạnh đó sự kết hợp giữa nét đẹp hiện đại, và phong cách nội thất hiện đại châu Âu cải cách của Pháp được nhiệt đới hóa bởi bản sắc bản địa, phù hợp có khí hậu, …trong phong cách này có tính thẩm mỹ cực kỳ cao.

    Cả 2 phong cách vừa tương phản đối nghịch tạo nên sự lôi kéo nhưng cũng vừa bổ trợ để tôn lên vẻ đẹp của nhau, đây chính là 1 trong những phong cách nội thất tiên tiến đẳng cấp ấn tượng nhất của Pháp.

    Ngoài tính thẩm mỹ, thì nội thất phong cách Đông Dương còn khéo léo đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người Việt Nam từ cách thức sử dụng màu sắc, bí quyết tiêu dùng nguyên liệu và những phương tiện trang trí,…. Chính thành ra, các căn hộ 70m2 đẹp thường được thiết kế theo phong cách này.

    Những đặc điểm của phong cách Đông Dương (Indochine)
    Màu sắc chủ đạo trong phong cách nội thất Indochine
    Sắc màu trung tính được dùng cho gần như nội thất của phong cách thiết kế Indochine, bao gồm những màu: vàng nhạt, vàng kem, trắng đã tạo nên cảm giác thoả thích thích hợp có khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam.

    Không những thế, không gian nội thất Đông Dương còn trang bị các vật dụng bằng gỗ, tre, mây,…đậm chất Á Đông và đem đến sự thân thiện, thân thiết cho gần như mọi người. Có thể kể, phong cách Đông Dương khá giống có phong cách đồng quê trong thiết kế nội thất shop phong cách có những tông màu ấm áp.

    Tuy nhiên, cũng có 1 số không gian sử dụng màu sắc ấm hot, nhiệt đới ẩm tạo nên ấn tượng mạnh mẽ như màu vàng cam, màu tím, màu đỏ,…

    [​IMG]

    Chất liệu tiêu dùng
    Chất liệu gỗ
    Chất liệu gỗ mang lại sự sang trọng, đẳng cấp nên rất được ưa chuộng và tiêu dùng trong nhiều phong cách khác nhau. Điển hình như trong thiết kế nội thất văn phòng tại TPHCM, phòng khiến cho việc của giám độc thường được đặt 1 mẫu bàn bằng gỗ để tăng vẻ quyền thế cho căn phòng. Để biết thêm chi tiết, Anh chị em có thể xem thêm bài viết về thi công nội thất văn phòng của chúng tôi.

    Ngoài ra, có tính chất mềm, bền chắc,…gỗ còn được sử dụng làm thiết bị ở phổ biến Công trình như hệ thống cửa, lát sàn, è nhà, hệ khung kết cấu và console của mái, những chi tiết trang hoàng như phù điêu, tượng tròn,…

    Chất liệu tre
    Do có khả năng chống mọt, chống mối thấp, hợp có khí hậu cùng có độ bền chắc cao nên tre được tiêu dùng nhiều trong phong cách thiết kế Đông Dương để làm đồ trang hoàng, trang vật dụng, những tấm vách ngăn,…nhằm tạo nên các hình ảnh đẹp mắt, mềm mại.

    Chất liệu gạch
    Trong phong cách nội thất Đông Dương, gạch bông, gạch nung thường được dùng để lát sàn đã tạo nên vẻ đẹp đẳng cấp nhưng không kém phần tinh tế cho không gian.

    Hoa văn họa tiết sử dụng
    Họa tiết hoa văn xuất hiện trong khoảng thời Đông Sơn có những đường nét kỷ hà thuần tuý dáng bộ từ hoa lá. Có bí quyết thể hiện tinh tế và tỉ mỉ đến thời An Nam thì các họa tiết được tổng hợp và dáng bộ trong khoảng các hình ảnh khác như hình chữ nhật, hình kỷ hà, hình tĩnh vật, hình hoa lá,…mang đậm bản sắc Việt Nam và mô tả tính nghệ thuật rất cao.

    Ngày nay, những họa tiết hoa văn đã phát triển thành biểu trưng đặc trưng của phong cách Đông Dương trong thiết kế nội thất và tạo nên các chất rất riêng khi được vận dụng vào những chi tiết như sàn, tường, è cổ, đồ vật trang hoàng, các vách ngăn, thiết bị nội thất,…

    Họa tiết hình thú
    Họa tiết này sẽ sử dụng những con vật mang đến sự may mắn theo ý kiến của người Việt, thường ngày các họa tiết này không đứng 1 mình mà phối hợp có những họa tiết kỷ hà, hình chữ, hồi văn. Trong đấy, họa tiết Tứ linh: Long-Lân-Quy-Phụng được sử dụng đa dạng nhất, bên cạnh đó còn có cọp, sư tử, dơi, cá,…

    [​IMG]

    Họa tiết Kỷ Hà
    Đây là họa tiết mắc lưới lục giác giống vảy trên mai rùa, họa tiết mắc lưới hình thoi, có độ dài ngắn khác nhau, cạnh thẳng khá cong nhẹ và những họa tiết không đều nhau. Họa tiết mắc lưới tam giác, có hình chữ nhân… được dùng trong những thiết bị trang trí tạo nên 1 vẻ đẹp kết hợp nhưng hết sức lôi kéo.

    Đồ nội thất
    Trong thiết kế nội thất Đông Dương có những trang đồ vật như sập gụ, phản, bình phong là vật biểu tượng cho sự tác động của sắc thái và văn hóa bản địa lên phong cách sống của người Pháp.

    Có những thông báo chi tiết về phong cách Indochine sẽ giúp bạn chọn lọc được phong cách thiết kế nội thất phù hợp. Nếu như bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết hoặc cần giải đáp bất kỳ thông báo nào về báo giá thiết kế nội thất văn phòng và các Công trình khác thì hãy liên hệ có Siêu Thị Thế Giới Nội Thất để được giải đáp và hỗ trợ nhanh chóng.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)