Sầu riêng bao nhiêu calo? Ăn sầu riêng có béo không?

Thảo luận trong 'Làm đẹp tự nhiên' bắt đầu bởi thanhbui93, 6/9/22.

  1. thanhbui93
    Offline

    thanhbui93 New Member
    • 16/23

    Bài viết:
    112
    Sầu riêng không phải loại trái cây xa lạ nhưng khi ăn có khi nào bạn tự hỏi "Sầu riêng bao nhiêu calo, ăn có tốt không?". Cùng tìm kiếm câu trả lời qua bài viết bên dưới nhé.

    Sầu riêng có những ưu điểm gì và cách ăn sầu riêng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin về “Sầu riêng bao nhiêu calo, ăn có tốt không” nhé!
    1Sầu riêng bao nhiêu calo?

    [​IMG]
    100g sầu riêng chứa khoảng 135 -180 calo
    Sầu riêng là một loại trái cây nhiệt đới có nguồn gốc từ các nước Đông Nam Á. Hàm lượng calo và dinh dưỡng trong sầu riêng rất cao.
    Cụ thể, theo trang Healthline là một trang thông tin sức khỏe uy tín của Mỹ thì 1 trái sầu riêng thông thường sẽ có cân nặng khoảng 243gr và chứa khoảng 357 calo cùng các chất dinh dưỡng khác.
    Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, trong một 100g sầu riêng chứa khoảng 135 -180 calo, thì đây là hàm lượng calo tương đối cao.
    Tham khảo thêm: Sầu riêng kiêng ăn với gì? 8 Món không nên ăn với sầu riêng
    Giá trị dinh dưỡng trong sầu riêng
    Xem thêm:
    https://fiti.vn/sau-rieng-bao-nhieu-calo/
    [​IMG]Sầu riêng là loại quả có nhiều chất dinh dưỡng
    Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy, thành phần dinh dưỡng trong 100g sầu riêng gồm có:
    • Vitamin A: 13.33 - 20 mg
    • Acid ascorbic: 23.9 - 25.0 mg
    • Canxi: 7.6 - 9.0 mg
    • Phốt pho: 37.8 - 44.0 mg
    • Kali: 436 mg
    • Thiamin: 0.20 mg
    • Riboflavin: 0.20 mg
    • Niacin: 1.704 mg
    • Sắt: 0.73 - 1.0 mg
    • Đường: Khoảng 12g
    • Protein: 2.5 - 2.8g
    • Chất béo: 5.33g
    • Chất xơ: 3.8 g
    • Carbohydrate toàn phần: 30.4-34.1g
    Ngoài ra, sầu riêng còn chứa nhiều hợp chất thực vật có lợi cho sức khỏe như nhóm flavonoid, polyphenol, beta carotene và anthocyanin, mangan, canxi, đồng,...
    Tìm hiểu chi tiết giá trị dinh dưỡng của sầu riêng để có thể xây dựng chế độ ăn uống phù hợp nhé.
    2Ăn sầu riêng có béo không?

    [​IMG]Ăn nhiều sầu riêng dễ tăng cân
    Câu trả lời cho việc ăn sầu riêng có béo không đó chính là có nếu bạn ăn nhiều cùng với chế độ ăn uống, tập luyện không hợp lý. Hãy cùng phân tích câu trả lời này nhé:
    Sầu riêng chứa hàm lượng chất béo cao bởi vậy nếu bạn ăn nhiều sẽ gây thừa lượng lớn các chất béo và dễ dàng gây tăng cân.
    Sầu riêng cũng rất giàu carbs (carbohydrate) và khi ăn nhiều sầu riêng thì rõ ràng sẽ làm cơ thể hấp thụ quá nhiều carbs. Đó chính là lý do tại sao bạn ăn nhiều sầu riêng lại khó khăn trong việc giảm mỡ và giảm cân khi ăn kiêng.
    Với những lý do trên thì bạn có thể thấy rằng: Nếu không cưỡng lại được vị ngon của sầu riêng thì bạn hãy ăn một cách điều độ và tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng về vấn đề ăn sầu riêng để tránh gây tăng cân nhé!
    3 Tác dụng của sầu riêng

    Sầu riêng không chỉ hấp dẫn chúng ta bởi mùi vị thơm ngon mà còn chứa hàm lượng chất dinh dưỡng đầy đủ, bởi vậy mà nó rất đối với sức khỏe con người nếu các bạn ăn đúng cách. Hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu những công dụng của sầu riêng nhé!
    Chống lão hóa

    Trong mỗi trái sầu riêng rất giàu vitamin C - một chất khá mạnh mẽ trong việc chống lại các gốc tự do, cũng như quá trình oxy hóa. Nhờ đó quá trình lão hóa sẽ diễn ra chậm hơn.
    Cải thiện sức khỏe tim mạch

    Sầu riêng có chứa hàm lượng kali, chất xơ và các chất béo không bão hòa cao hơn so với các loại trái cây khác nên rất có lợi cho sức khỏe tim mạch. Trong đó kali là chất rất tốt cho người bị cao huyết áp, còn chất xơ và các chất béo không bão hoà lại rất quan trọng cho sức khỏe tim mạch.
    Tham khảo thêm: https://fiti.vn/
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)