Suối Cheonggyecheon uốn lượn giữa lòng thủ đô Seoul

Thảo luận trong 'Du học, tuyển sinh' bắt đầu bởi chaucaphu, 3/7/19.

  1. chaucaphu
    Offline

    chaucaphu New Member
    • 6/11

    Bài viết:
    97
    Du lịch đến Hàn Quốc, du khách không chỉ bị hấp dẫn bởi nét văn hóa truyền thống mà những cảnh quan thơ mộng nơi đây khiến người lữ hành phải say đắm. Nằm giữa lòng thủ đô, dòng suối Cheonggyecheon như một nét chấm phá riêng biệt, độc đáo của Seoul. Một dòng suối nhân tạo với cảnh sắc lãng mạn, hòa hợp với thiên nhiên như một bức tranh thủy mặc đầy quyến rũ. Hãy cùng cẩm nang du lịch Hàn Quốc khám phá dòng suối đầy nên thơ ấy nhé.

    Khám phá suối Cheonggyecheon – linh hồn thủ đô Seoul
    Vài nét về suối Cheonggyecheon
    Suối Cheonggyecheon hay còn được biết đến với tên gọi khác là Thanh Khê Xuyên. Con suối có chiều dài gần 6km, chảy từ Tây sang Đông bao quanh thủ đô Seoul và đổ về sông Jungnangcheon. Sau đó nó hợp lưu cùng sông Hàn để cuối cùng chảy về Hoàng Hải.

    Con suối này xuất hiện từ thời Joseon. Tuy nhiên, theo thời gian nó cạn dần và bị lấp đi để xây đường cao tốc vào năm 1968. Tuy nhiên, với sự biến đổi khí hậu, nhiệt độ thủ đô ngày càng nóng lên, nguyên tổng thống nguyên tổng thống Lee Myung-bak (lúc ấy là thị trưởng Seoul) đã tiến hành đề án phục hồi dòng suối vào năm 2003. Mặc dù vướng nhiều chỉ trích, đến cuối cùng con suối ấy cũng được hoàn thành. Mỗi ngày hơn 120.000 tấn nước được đổ vào để hồi sinh Cheonggyecheon. Đến nay, nơi đây trở thành điểm đến được nhiều người ưa thích, không thể bỏ qua khi tham gia tour du lịch Hàn Quốc.

    Ấn tượng dòng suối chảy giữa lòng thủ đô Seoul

    Đến với con suối Cheonggyecheon lung linh huyền ảo giữa lòng Seoul này , du khách sẽ bắt gặp không gian xanh, đầy tươi mát với những hàng cây trồng dọc theo chiều dài suối. Dọc theo con suối, có đến 22 cây cầu nối liền hai bên bờ. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng cầu Narae với thiết kế độc đáo, lấy cảm hứng từ hình ảnh con bướm đang bay. Hay là cây cầu Gwanggyo mới lạ tượng trưng cho sự hòa hợp giữa quá khứ và tương lai.

    Tản bộ dọc theo dòng suối ấy, du khách còn được hòa mình trong những bức tường lót đá hoa mỹ cùng những tác phẩm điêu khắc tinh tế, sáng tạo. Tất cả như hòa nhịp trong dòng chảy của CheongGyeCheon, khiến nơi ấy càng thêm hiền hòa, thơ mộng. Du khách có thể cùng gia đình bạn bè, ngồi bên thềm đá trò chuyện, thưởng thức bữa ăn nhẹ. Giữa khoảng không xanh mát, thật yên bình!


    Thanh Xuyên Khê càng lãng mạn hơn khi màn đêm buông xuống. Những ánh đèn lấp lánh phản chiếu xuống dòng suối, hai bên bờ rực sáng lung linh. Một cảnh tượng đầy quyến rũ làm say đắm người ghé thăm. Đặc biệt vào những ngày lễ hội, hai bên bờ rợn ngợp đèn lồng, ánh sáng càng thêm huyền ảo. Sẽ thật tuyệt vời khi trải qua khoảnh khắc có một không hai này cũng người thân yêu. Chụp lại một bức hình, ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến hành trình đến xứ sở kim chi.

    Có một điều vô cùng thú vị tại nơi đây mà bạn có thể không biết. Ở đầu nguồn Cheonggyecheon, có một chỗ gọi là điểm dường chân may mắn. Tại đây nếu ném đồng xu xuống nước và ước nguyện, điều mong ước đó sẽ thành hiện thực. Cứ vậy, con suối này trở thành một phần không thể thiếu của người dân Seoul. Nó là linh hồn, tượng trưng cho nơi phố thị nhộn nhịp, tấp nập ấy.

    Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến thăm suối Cheonggyecheon
    Cầu Gwangtong
    Nếu di chuyển từ thượng nguồn Thanh Xuyên Khê, bạn sẽ bắt gặp cây cầu Gwangtong. Đặc biệt, tại cây cầu này bạn sẽ bắt trọn được cảnh bình minh rực rỡ của thủ đô Seoul. Ngoài ra, đây còn là nơi diễn ra các lễ hội truyền thống và các trò chơi dân gian. Ở đó bạn sẽ hiểu hơn về nét văn hóa truyền thống xứ Hàn.

    Ogansumun
    Ogansumun trước đây là hệ thống thoát nước. Sau khi suối Cheonggyecheon được phục hồi, nơi này cũng được xây dựng lại theo kiến trúc vòng cung, tượng trưng cho 5 cống thủy lợi cũ. Buổi tối, mỗi vòng cung sẽ phản chiếu một màu sắc khác nhau từ ánh đèn. Một khung cảnh lãng mạn đầy thơ mộng.


    Bức tranh gốm
    Du lịch Hàn Quốc đến suối Cheonggyecheon, đừng bỏ qua bức tranh tường được ghép bởi 4.960 mảnh gốm. Bức tranh cao 2,4m và dài hơn 200m, miêu tả cuộc diễu hành của vua Jeongjo hộ tống thái hậu Hyegyeonggung Hong đến Hwaseong. Một cách thú vị để hiểu hơn về phong tục truyền thống của Hàn Quốc phải không nào?

    Cheonggye Plaza
    Cheonggye Plaza là nơi khởi nguồn của Cheonggyecheon, nằm giữa núi Inwang và Bukak. Đến đây, du khách sẽ được hòa mình trong không gian kiến trúc cổ điển trên nề đá hoa đa sắc màu. Và nơi này càng đẹp hơn về đêm. Một cảnh sắc ấn tượng với thác nước đổ xuống được phản chiếu qua hệ thống đèn laser đầy lung linh và huyền ảo.


    Theo dòng chảy của thời gian, suối Cheonggyecheon trở thành biểu tượng, một phần không thể thiếu của người dân nơi thủ đô Seoul. Một dòng suối trải qua bao thăng trầm, chứng kiện mọi sự đổi thay của thủ đô lớn nhất Hàn Quốc. Giờ đây, con suối ấy là điểm du lịch yêu thích của biết bao người. Dạo bộ quanh dòng suối, tận hưởng không gian thanh bình, ngắm nhìn không gian văn hóa truyền thống Hàn Quốc, tuyệt vời biết bao. Hãy tự mình đến và trải nghiệm, bạn chắc chắn sẽ không phải thất vọng đâu.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)