Thang độ xám của màn hình

Thảo luận trong 'Thiết kế, in ấn' bắt đầu bởi CongTB, 30/7/20.

  1. CongTB
    Offline

    CongTB New Member
    • 16/23

    Bài viết:
    307
    Sự phát triên nhanh chóng của những sản phẩm màn hình led giá rẻ trên thị trường đã tạo nên một sự cách mạng công công nghiệp trong lĩnh vực màn hình hiển thị. Màn hình led có ứng dụng ở nhiều nơi như các shop, trung tâm tìm mua, phòng hội nghị và các áp dụng nhiều khác đến màn hình và trọng điểm chỉ huy, ngay cả trong hãng phim. Tuy nhiên, trong những kịch bản này, màn hình LED với thể đáp ứng nhu cầu của người dùng? Liệu các hình ảnh hiển thị LED mang thể thích hợp mang xem hình ảnh của con người? Các màn hình LED này có thể chịu được thí điểm màn trập camera khác nhau ở các góc camera khác nhau? Các nhân tố chính ảnh hưởng tới các vấn đề trên là tốc độ làm cho mới và thang màu xám.

    Tốc độ làm mới màn hình LED

    Tốc độ làm mới của màn hình led là một trong những yếu tố tác động rất mạnh mẽ đên khả năng nhìn và cảm nhân của khách hàng. Điều này thực sự quan trọng đối với các sản phẩm màn hình led hội trường, sân khấu,.. đây là những dòng sản phẩm đòi hỏi sự chân thực sắc nét,…

    "Tốc độ làm mới thị giác" nhắc tới tốc độ cập nhật màn hình, thường tính bằng Hz dưới dạng đơn vị, nói chung, tốc độ làm mới hình ảnh từ 3.000Hz trở lên đối với màn hình LED hiệu suất cao. "Tốc độ khiến mới hình ảnh" thấp của màn hình LED ngoài việc dẫn đến những sọc ngang trong máy ảnh, mang thể gây khó chịu hoặc thậm chí làm cho hỏng mắt lúc mọi người Nhìn vào camera.

    Thang màu xám của màn hình LED

    "Thang màu xám" sử dụng để chỉ phổ thông màu khác nhau giữa những màu tối nhất và sáng nhất, có các thay đổi khác nhau trong lớp màu. Nhìn chung, thang màu xám là trên 14 bit cho màn hình LED hiệu suất cao, với ít ra 16384 màu trên cấp độ. Giả dụ thang màu xám ko đủ, sẽ thiếu thang màu hoặc thang màu gradient không đủ mịn và không thể hiển thị hầu hết màu của hình ảnh hoặc video, khiến giảm hiệu ứng hiển thị LED.

    Với thang độ xám là 14 bit thì sử dụng những chiếc màn hình led dùng cho mục dích như quảng cáo, trình chiếu, hỗ trợ biểu diễn trên sân khấu hoàn toàn đã đủ. Nếu bạn sử dụng màn hình led với nhu cầu giám sát hay theo dõi hoạt động làm việc bạn có thẻ sử dụng các dòng sản phảm có thang xám cao hơn để đảm bảo tính chân thực và sống động của hình ảnh.

    Nếu bạn có nhu cầu làm biển quảng cáo, màn hình led tại Quảng Ninh, Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được những tư vấn và hỗ trợ từ chúng tôi.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)