Top 10 các ngành hot trong tương lai 2021

Thảo luận trong 'Chợ tốt' bắt đầu bởi pqmseo, 22/7/21.

  1. pqmseo
    Offline

    pqmseo New Member
    • 16/23

    Bài viết:
    733
    Ở Việt Nam hiện nay thị hiếu việc làm và xử lý việc làm là yêu cầu quan trọng đặc biệt và bức thiết hơn bao giờ hết. Giới trẻ đang phải đối diện với không ít thách thức, trong đó thách thức lớn nhất là điều công việc. Chúng ra nhìn rõ hiện trạng chưa hẳn cứ học ĐH là có được một việc làm tốt và tốt nghiệp ĐH mà vẫn thất nghiệp là một trong những tình trạng khá thông dụng. Vì thế, lúc bấy giờ vấn đề học lĩnh vực gì chọn nghề gì là 1 sự việc được chúng ta rất chú ý. Nhằm mục tiêu khuynh hướng công việc và nghề nghiệp cho các người đang khúc mắc trong vấn đề đó, nhanlucdaiduong.com.vn lôi kéo các ngành hot hiện nay và tương lai và có nhu cầu lực lượng lao động nhiều nhất ở Nước Ta về sau. Hãy cùng điểm qua dưới đây.


    [​IMG]



    Lĩnh vực công nghệ Thông tin

    Mạng xã hội đang bùng nổ trên toàn thế giới, các các loại thiết bị điện tử càng ngày có thể trở nên thông dụng. Ngành công nghệ tiên tiến Thông tin ở Nước Nhà tuy không hề quá xa lạ, nhưng mức độ phát triển của ngành này vẫn ít nhiều còn có hạn. Theo con số của Viện kế hoạch Thông tin và truyền thông media, trong lĩnh vực này chỉ có tầm khoảng 15% lượng sinh viên ra trường cung ứng được nhu cầu Doanh Nghiệp. Một con số khác trên báo Tuổi Trẻ cho thấy: trong quy trình 2013 – 2015, ngành CNTT ở TP. HCM cần khoảng 23.000 – 25.000 người lao động mỗi năm; và trong tầm 5 năm tới, toàn quốc cần 411.000 người. Vấn đề đó đủ đã cho chúng ta biết lĩnh vực này chưa bao giờ ngừng “cơn khát” nhân lực.

    Ngoài các nếu như các bạn vẫn không biết vai trò của nguồn nhân lực trong doanh nghiệp là gì? Các bạn có thể đọc thêm tại Đại Dương để rõ hơn nhé!

    Từ lúc này đến năm 2020, Việt Nam sẽ thiếu 400.000 nhân lực làm CNTT, tức là mỗi năm Nước Ta thiếu 80.000 người. Trong những khi đó, mỗi năm thị trường tiêu dùng chỉ đáp ứng 32.000 học sinh sinh viên tốt nghiệp CNTT và các ngành nghề có liên quan đến CNTT. Mức lương trung bình của một kỹ sư CNTT mới ra trường hiện nay bé nhất vào khoảng 5 triệu đồng. Và rõ ràng, với thị hiếu lực lượng lao động như đã nêu ở trên, mức lương này tuyệt đối bắt buộc phải tăng mạnh ngay trong tương lai gần. Hơn nữa ở một số nước trên toàn cầu, hiện nay có ít nhiều Doanh Nghiệp mạng sẵn sàng chuẩn bị chi trên 1.000 USD để mời về cho mình những lập trình sẵn viên, những kỹ sư hệ thống mạng, kỹ sư phần cứng, cấu tạo lập trình sẵn trò chơi, bảo mật an ninh mạng,… thông thuộc tiếng Anh cũng như cung ứng được trình độ chuyên môn. Và ngành nghề công nghệ tiên tiến Thông tin vì vậy, từ lâu đã là ngành nghề học lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn thích thú công nghệ tiên tiến.

    Ngành nghề ngữ điệu Anh

    Trong hiện trạng hội nhập trái đất như lúc này thì ngôn ngữ Anh là ngữ điệu nước ngoài, chiếm vị trí rất quan trọng đặc biệt và là 1 phần không hề thiếu trong làm hồ sơ xin việc cũng như ứng dụng trong đời sống. Ngữ điệu Anh xuất hiện thêm trong nhiều nghành nghề các lĩnh vực như buôn bán đối ngoại, sư phạm ngoại ngữ, marketing, công nghệ tin tức, tài chính ngân hàng,… nói chung là ngôn ngữ Anh nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống xã hội, nhất là trong tình hình trái đất hóa, quốc tế hóa như hiện nay. Hơn thế nữa, con số lượng công sở thay mặt đại diện quốc tế đặt ở Việt Nam nay đã lên tới mức hơn 1000. Thế cho nên, đây là thời cơ được làm việc, tiếp xúc nhưng cũng nêu ra đề xuất kiến nghị cạnh tranh giữa các Doanh Nghiệp. Đây là 1 trong ngành nghề học thực sự rất triển vọng.

    Ngành nghề dịch vụ chủ tịch kinh doanh

    Chủ tịch kinh doanh thương mại luôn là 1 ngành nghề dịch vụ hấp dẫn các bạn trẻ năng nổ, đặc biệt quan trọng trong khuynh hướng hội nhập buôn bán nước ngoài của Nước Nhà những năm mới gần đây. Để phân phối thị hiếu thị phần tiêu dùng, hoạt động Marketing Thương mại và Công Ty phải không ngừng nghỉ phát triển. Chưa bao giờ kinh doanh, Công Ty ở Việt Nam phát triển như bây giờ. Chỉ tính riêng khu vực Doanh Nghiệp vừa và nhỏ, chúng ta đã có khoảng 20 vạn Doanh Nghiệp, các Doanh Nghiệp lớn, liên doanh, Công Ty hoạt động giải trí ngoài lớp nước cũng rất phát triển. Đây chính là thời cơ về con số lượng công việc trong ngành nghề dịch vụ này nhưng cũng đặt ra thách thức rất cao về vấn đề chất lượng nguồn lực lượng lao động. Nếu bạn thích sự năng nổ, hãy chọn lựa chủ tịch Marketing Thương mại.

    Ngành nghề marketing

    Marketing là ngành nghề giữ vai trò rất quan trọng đặc biệt trong hoạt động giải trí kinh doanh của chủ yếu mọi doanh nghiệp kinh doanh thương mại trên toàn cầu. Hiệu quả của hoạt động giải trí phân phối hàng chịu ảnh hưởng lớn từ marketing và nó còn chi phối cả hoạt động giải trí của doanh nghiệp trong Hiện tại và tương lai. Những Công Ty pr, media tại Nước Ta đang càng ngày càng nhiều. Các Doanh Nghiệp muốn bán được nhiều sản phẩm & hàng hóa và hàng hóa thì một phần không thể thiếu đó chính là cách các chủ đầu tư dự án đưa sản phẩm đến tay khách hàng để có thể cạnh tranh đối đầu với không ít đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

    Vì vậy đề xuất kiến nghị về một đội nhóm ngũ chuyên tiếp xúc với quý khách, có những sáng chế để tiêu hao được hàng hóa là hết sức cần thiết. Không chỉ có vậy định hướng hội nhập toàn cầu đang rất nóng nên ngành marketing đó chính là lĩnh vực dễ xin việc nhất hiện nay. Theo trung tâm Dự báo thị hiếu lực lượng lao động và Thông tin thị trường lao động Thành Phố Hồ Chí Minh, từ lúc này đến năm 2020, lĩnh vực marketing cần đến 10.000 lao động trở lên cho mỗi năm. Các kết quả tham khảo thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam cũng đã cho chúng ta biết, ngành nghề dịch vụ marketing vẫn cứ dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu yếu tuyển dụng nhân lực tối đa.

    Lĩnh vực xây dựng

    Hiện nay, Việt Nam được nhận định và đánh giá là một trong ba vương quốc hứa hẹn về phát triển ở Châu Á. Bức họa đồ toàn cảnh về nền kinh tế thị trường Nước Nhà có điểm nhấn về quá nhiều nghành trong đấy có xây dựng. Có thể thuận tiện nhận thấy, ở Nước Ta những công trình xây dựng kiến trúc mang kinh điển quốc tế ra mắt càng ngày quá nhiều. Các căn hộ cao tầng, căn hộ chung cư cho đến căn hộ, công trình xây dựng đường bộ, đường tàu, công trình xây dựng chỗ đông người cũng ngày một dày hơn. Đầu tư hạ tầng là công việc bức thiết và đã được chú trọng hàng đầu.

    Bởi thế, nhu cầu tìm kỹ sư xây dựng, kỹ sư công trình, kết cấu hạ tầng sư của các Công Ty, nhà thầu cũng tăng thêm. Điển hình nổi bật như số lượng Công Ty xây dựng tìm nhân lực lên đến 1526 tính đến năm năm nay. Ngành nghề dịch vụ xây dựng là lĩnh vực được dự báo có gia tốc tăng lao động tối đa, khi quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh. Theo tính toán, nhân lực ngành nghề dịch vụ xây dựng đến năm 2015 sẽ là 5 triệu người, trong đấy có 3 triệu nhân lực đã được qua đào tạo. Dự báo đến năm 2020, thị hiếu nhân lực lĩnh vực xây dựng mỗi năm tăng lên 400.000 – 500.000 người. Từ những Thông tin trên đã cho chúng ta biết ngành nghề này đang tạo thành nhiều thời dịp cho các bạn trẻ. Bởi thế, đề xuất kiến nghị hiện nay là cần duy nhất lực lượng kỹ sư xây dựng dồi dào và chuyên môn cung cấp theo nhu cầu tăng trưởng của đất lớp nước.

    Ngành nghề công nghệ thực phẩm

    Ngành công nghệ thực phẩm được đánh giá và nhận định là ngành của tương lai vững vàng, ngành nghề dịch vụ của việc thực lực. Đây là một trong những ngành học có đặc thù ứng dụng cao và đa dạng, nhất là trong môi trường sống tiên tiến. Ngành nghề dịch vụ cũng đã có sức hấp dẫn đặc biệt riêng với giới trẻ trong năm gần đây. Với dân số trên 86 triệu con người, vận tốc tăng trưởng thương mại trung bình khoảng 7,5%/năm, nhu cầu chi tiêu và sử dụng của người việt riêng với thực phẩm chế biến ngày càng lớn và trù phú, đặc biệt là nhu cầu về các sản phẩm sạch được chế biến an toàn và sắc sảo. Không chỉ đáp ứng nhu cầu chi tiêu và sử dụng trong lớp nước mà ngành công nghệ thực phẩm còn hướng về việc cung cấp, chế biến những sản phẩm đạt chất lượng tốt để cung ứng thị hiếu xuất khẩu. Đây là 1 ngành nghề học thực sự tiềm năng và thời dịp tương đối lớn cho sự việc việc làm, đặc biệt quan trọng là với những bạn nữ.

    Ngành du lịch, quản lý và điều hành khách sạn

    Du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn ở Nước Ta. Đất lớp nước Việt Nam có thực lực du lịch đa dạng và trù phú. Thị trường tiêu dùng du lịch khách sạn nhà hàng ăn uống tại Nước Ta đang tăng trưởng một cách mạnh khỏe và nóng hơn bao giờ hết. Ngành nghề này huấn luyện và đào tạo nguồn lực lượng lao động làm việc trong một môi trường đẳng cấp có tính chuyên nghiệp, khoảng trống quý phái, văn minh, giao tiếp rộng và mức thu nhập cao hơn nữa ít nhiều so với mặt phẳng việc làm chung cả của xã hội. Theo số liệu được thống kê tổng chỉ huy cục hạch toán, lượng khách quốc tế đến Nước Ta trong tháng 5/2016 ước đạt 757.244 lượt, giảm 4,1% khi đối chiếu với tháng 4/2016 và tăng 30,2 % khi đối chiếu với cùng kỳ năm 2015. Tính chung 5 tháng năm năm nay ước chừng 4.005.878 lượt khách, tăng 20% khi đối chiếu với cùng thời điểm năm năm ngoái.

    Những số trên cho thấy ngành Du lịch ở Nước Ta càng ngày càng tăng trưởng cùng với các địa điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng, trọng tâm sắm sửa để cung ứng nhu cầu của quý khách trong lớp nước và quốc tế. Theo giữa trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và tin tức thị phần tiêu dùng lao động TP HCM, thị hiếu lực lượng lao động ngành này tại Thành Phố HCM giai đoạn 2016 – 2020 đến năm 2025 với tỉ lệ ngành nghề khi đối chiếu với tổng cộng việc làm là 8%; con số chỗ thao tác làm việc là 21600 người/năm. Ngành nghề dịch vụ du lịch, điều hành quản lý khách sạn sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội cọ xát, gặp gỡ với không ít người dân tới từ khắp nơi trên thế giới. Đây chính là 1 lực chọn thông minh cho các bạn trẻ năng động, thích học hỏi và tìm hiểu và khám phá.

    Lĩnh vực điện – cơ khí

    Tiến độ hội nhập quốc tế hiện giờ đang đòi hỏi Nước Nhà – một vương quốc thuần nông cũng như quá nhiều nước trong vị trí phải tạo động lực thúc đẩy phát triển công nghiệp, điện tử. Điện và cơ khí đang xuất hiện trong hầu hết các hàng hóa của đời sống xã hội và nó nhu cầu thiết yếu không còn thiếu. Những hàng hóa về điện hay những hàng hóa cơ khí ngày dần quá nhiều. Nhiều Doanh Nghiệp cơ khí đang thiếu nguồn nhân lực đặc biệt quan trọng là yêu cầu về ngành này cũng không đảm bảo. Rõ ràng và cụ thể tại Thành Phố Hồ Chí Minh hiện có tầm khoảng 1.500 Doanh Nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cơ khí, với tổng cộng lao động đang làm việc khoảng 57.000 lao động.

    Dự báo nhu cầu công việc bình quân hàng năm của ngành nghề dịch vụ cơ khí đến năm 2020 là từ 8.100. Bên cạnh đó, người học có thời cơ được đi xuất khẩu lao động sang các nước tăng trưởng. Ngay từ giảng đường ĐH, các nhà tuyển dụng đã tạo dựng sợi dây kết nối giữa nhà trường và Doanh Nghiệp, mỗi khóa tốt nghiệp đều có các mục tiêu kí tích hợp đồng lao động. Nếu như thế có thể thấy, cơ hội việc làm cũng như nguy cơ thất nghiệp thấp hơn nhiều so với các lĩnh vực khác. Bạn cũng luôn có thể học tầm trung hay Cao Đẳng nghề giảng dạy ngắn hạn không nhất thiết phải huấn luyện và đào tạo đại học.

    Lĩnh vực tư vấn tâm ý xã hội

    Cùng với sự sự phát triển của xã hội tiên tiến, nghề hỗ trợ tư vấn tâm lý đã và đang phát triển mạnh tại Việt Nam thu hút đông đảo bạn trẻ.Theo ông Trần Anh Tuấn – Phó Giám Đốc giữa trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và tin tức thị phần Lao động Thành Phố Hồ Chí Minh, trong tiến độ 2013 – năm ngoái đến 2020, nhu cầu lực lượng lao động của ngành nghề dịch vụ tâm lý học là rất lớn, riêng TPHCM cần đến hàng ngàn người mỗi năm. Hàng năm, nhu cầu tuyển dụng của ngành này là hơn 1.000 người.

    Thời dịp nghề nghiệp trong lĩnh vực tâm ý rất phong phú. Học sinh sinh viên tốt nghiệp lĩnh vực tâm lý học có thể đảm trách nhiều công việc khác nhau: giảng dạy và nghiên cứu và điều tra tâm ý học tại những trường ĐH, CĐ, trung tâm, viện nghiên cứu; chuyên viên hỗ trợ tư vấn tâm lý tại các Doanh Nghiệp, trường lớp, trung tâm, đài phát thanh, đài truyền hình; chuyên viên trị liệu tâm lý tại bệnh viện,… Mức lương và chế độ đãi ngộ trong ngành đó được dự đoán là càng ngày càng tăng dần. Các bạn trẻ đang xuất hiện mong muốn phát triển thành một chuyên gia hỗ trợ tư vấn tâm lý sau này thì nên mạnh dạn và tự tin hơn để quyết chọn chọn ngành này.

    [​IMG]

    Ngành Giáo dục

    Có lẽ rằng bạn sẽ hơi ngạc nhiên khi thấy ngành nghề dịch vụ giáo dục- một ngành nghề dịch vụ được nhận định và đánh giá là dư nhân lực nhiều nhất trong mấy năm quay lại đây khi nó xuất hiện thêm ở bảng xếp hạng này. Các nhà nghiên cứu dự đoán rằng sau này gần, đội ngũ ngành nghề Giáo dục – giảng dạy sẽ rất khát nguồn nhân lực trình độ chuyên môn cao.Thế nhưng, hiện nay số lượng thí sinh làm đăng ký dự thi vào các trường ĐH, CĐ huấn luyện và đào tạo lĩnh vực sư phạm và quản lý và điều hành Giáo dục lại đang giảm dần từng năm. Nguyên do đó chính là do tình trạng dư lực lượng lao động quá nhiều trong mấy năm trước.

    Theo dự báo, thị hiếu giáo viên các lĩnh vực sư phạm thiếu nhi, sư phạm tiểu học (chủ yếu là giáo viên tiếng Anh) và bộ phận nhân lực bảo mẫu… sẽ tăng vọt trong vài ba năm tới vì toàn ngành giáo dục và đào tạo – đào tạo và huấn luyện đang đẩy mạnh triển khai đề án thông dụng Giáo dục đào tạo thiếu nhi 5 tuổi, cùng theo đó hoàn tất việc chuyển đổi các trường mầm non chào bán công trên cả nước sang mô hình trường công lập, nên chính xác sẽ gây chú ý một số lượng lớn giáo viên đang được đào tạo và giảng dạy bài bản. Theo dự báo, thị hiếu lực lượng lao động của giáo dục và đào tạo mầm non đến năm 2020 khoảng tầm 240.000 người; bình quân mỗi năm tăng 6600 người.

    Nhu cầu lực lượng lao động của Giáo dục tiểu học đến năm 2020 khoảng tầm 522.000 người; bình quân mỗi năm tăng 5750 người. Nhu cầu nhân lực của giáo dục và đào tạo THCS dự báo đến năm 2020 khoảng tầm 480.000 người; bình quân mỗi năm tăng 9850 người. Thị hiếu nhân lực của Giáo dục trung học phổ thông đến năm 2020 khoảng chừng 148.000người. Nếu như bạn thực sự ưu thích nghề giáo thì đừng do dự và lo sợ về sự việc công việc vì đây là một trong lĩnh vực có nhu yếu lực lượng lao động khá lớn trong tương lai.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)