Trà xanh Tân Cương Thái Nguyên

Thảo luận trong 'Làm đẹp tự nhiên' bắt đầu bởi quangduy1009, 4/7/19.

  1. quangduy1009
    Offline

    quangduy1009 New Member
    • 6/11

    Bài viết:
    58
    Thái Nguyên là vùng đất nổi tiếng với đặc sản là trà xanh, đặc biệt là trà xanh Tân Cương Thái Nguyên. Nơi đây có khí hậu phù hợp và chất đất riêng đã tạo nên một vị trà mà không nơi đâu có thể có được.

    [​IMG]
    Cách pha trà ngon
    Cách pha trà nói chung hay trà Tân Cương nói riêng cũng không quá phức tạp. Chỉ cần bạn nắm được các yếu tố quan trọng, các bước và các mẹo nhỏ dưới đây.

    Yếu tố quan trọng khi pha trà
    Chú ý nhiệt độ nước

    Nhiều người cứ nghĩ pha trà phải dùng nước vừa sôi thì trà mới tán hương vị tốt. Trên thực tế phương thức này chỉ phù hợp với trà đen hoặc trà ô long già.

    Các chuyên gia về trà cho hay nếu sử dụng nước quá nóng trà sẽ bị cháy và mất đi hương vị tinh tế. Vì thế pha trà ngon chuẩn vị thì nên để nước nguội hơn 1 chút. Tuy nhiên nước quá nguội cùng sẽ khiến hợp chất trong trà không thể hòa tan và làm giảm hương vị trà.

    [​IMG]
    Yếu tố quan trọng khi pha trà
    Chọn loại trà ngon

    Tất nhiên mỗi người sẽ có những gu thưởng thức và cảm nhận về trà khác nhau. Tuy nhiên bạn cũng có thể tham khảo những loại trà sạch, thuần khiến được thu hái theo phương pháp thủ công tại Thái Nguyên để an tâm về chất lượng. Các loại trà bao gồm: Trà xanh Tân Cương, chè Shan Tuyết, chè móc câu,..

    Lượng trà phù hợp

    Cho trà quá nhiều sẽ khiến nước bị đắng nhưng cho quá ít thì hương vị lại rất yếu. Lượng trà phù hợp bạn có thể thử là 8g cho một ấm trà 300ml. Sau đó bạn có thể tăng hoặc giảm lượng trà để phù hợp với khẩu vị trong những lần pha sau.

    Thời gian hãm trà

    Biết lựa thời gian hãm trà cũng là một trong những yếu tố quan trọng để bạn nắm được cách pha trà ngon. Lẽ bởi nếu hãm quá lâu sẽ gây nên mùi nẫu và đắng chát. Vì vậy hãm trà cần được thực hiện nhanh và phải tính bằng giây.

    Các bước pha trà ngon
    [​IMG]
    Các bước pha trà chuẩn vị
    Bước 1: Tráng ấm chén để khử trùng

    Rót đầy ấm nước sôi sau đó chia đều ra các chén để đảm bảo pha trà được ngon.

    Bước 2: Tráng trà

    Cho trà vào ấm rồi rót nước sôi tráng qua thật nhanh rồi chắt bỏ ngay. Bước này là cách pha trà ngon giúp loại bỏ phấn trà và làm cho trà nở đều hơn khi pha.

    Bước 3: Hãm trà

    Đổ đầy nước vào ấm trà sao cho khi rót ra nước vẫn còn sấp sấp mặt trà trong ấm. Đậy nắp lại và không quên tiếp tục xối nước ấm lên nắp để nước trong ấm được ổn định. Đợi 2-3 phút.

    Bước 4: Rót trà

    Xếp các chén lại với nhau thành 1 vòng khéo kín. Rót lần lượt theo vòng, vòng 1 chỉ rót 1 nửa, tiếp tục rót vòng cho đến khi các chén đều nhau. Lưu ý chỉ nên rót đến 3/4 chén để có thể thưởng thức trọn vị trà ngon nhất.

    Bước 5: Thưởng thức trà

    [​IMG]
    Thưởng thức trà
    Kết thúc cách pha trà ngon phía trên là lúc thưởng thức trà. Thưởng thức ngay sau khi vừa rót xong và đừng quên bổ sung thêm nước sôi vào ấm để tiếp tục rót trà cho những lần tiếp theo nhé.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)