Vì Sao Không Nên Lạm Dụng Nước Uống Đóng Chai

Thảo luận trong 'Câu lạc bộ Yoga :. Fitness' bắt đầu bởi thanhbui93, 9/7/22.

  1. thanhbui93
    Offline

    thanhbui93 New Member
    • 16/23

    Bài viết:
    112
    Nước uống đóng chai luôn được ưa chuộng bởi sự tiện lợi trong quá trình xử dụng. Bạn có thể dễ dàng mua một chai nước ở bất kỳ đâu, từ căng tin trường học đến cửa hàng, siêu thị,... Nhưng bạn có thật sự hiểu về nước uống đóng chai? Có nên sử dụng chúng hằng ngày hay không. Bài viết này sẽ giải đáp những câu hỏi trên.
    [​IMG]
    Ưu điểm của nước uống đóng chai?

    Đầu tiên, hãy tìm hiểu tại sao nước uống đóng chai lại được ưa chuộn đến vậy: Có thể kể ra một số lý do dưới đây:
    - Chai nước được thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi mang theo bên người;
    - Dễ dàng mua ở bất kỳ đâu;
    - Nguồn nước kịp thời bổ sung cho cơ thể, nhất là trong những trường hợp cẩn bổ sung nhiều;
    - CÓ thể tái sử dụng nhiều lần;
    - Đa dạng, phong phú về chủng loại mẫu mã;
    - Khônhg có mùi hoặc ít mùi khó chịu, dễ uống hơn nước đun sôi
    Vì sao không nên lạm dụng nước uống đóng chai?

    Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng sử dụng nước uống đóng chai cũng có không ít những nhược điểm. Đặc biệt là tiềm ẩn rủi ro nguy cơ có hại cho sức khỏe. Bạn không nên lam dụng nước uống đóng chai hằng ngày vì có thể gây ra các bệnh lý nguy hiểm vì những nguyên nhân sau:
    Vỏ chai nhựa làm bằng nhựa độc hại

    Có thể nguồn nước bên trong là an toàn nhưng vỏ chai lại bằng nhựa cực kỳ độc hại. Theo nghiên cứu của tổ chức hoạt động môi trường của Mỹ, có đến 90% các loại nước uống đóng chai ở thị trường Việt Nam được làm từ nhựa PET- đây là laoị nhựa có đến 80 hợp chất hóa học và phụ gia nguy hiểm và khi xâm nhập vào cơ thể sẽ gây nên các bệnh lý nguy hiểm.
    Đặc biệt một số mẫu còn chứa chất gây ung thư cực kỳ nguy hiểm.
    Những hại nhựa siêu nhỏ của vỏ chai khi vào cơ thể sẽ không tự đào thải. Khi để chai trong môi trường ẩm thấp hoặc tăng nhiệt đột ngột có thể khiến nhựa bị phân hủy. Những chất độc hại này sẽ được giải phóng và hòa vào nước dễ dàng.
    Sử dụng nước uống đóng chai cực kỳ tốn kém.

    Giá của 1 chai nước dung tích 500ml trên thị trường bây giờ dao động từ 5.000 - 10.000 đồng tùy loại. Để có được 1 lít nước uống đóng chai bạn cần bỏ ra khoảng 10.000 - 20.000 đồng. Bạn thấy số tiền này là không đáng kể tuy nhiên nhiều lần cộng lại thì con số này sẽ là một co số không nhỏ.
    Tính toán sơ bộ: Một chai nước giá 5.000 đồng. Trung bình 1 ngày 1 chai nước thì bạn sẽ tốn khoảng 150.000 đồng và 1 năm là 1.800.000 đồng.
    Bạn sẽ tốn chi phí không nhỏ chỉ để mua nước mỗi ngày.
    [​IMG]
    Gây ô nhiễm môi trường

    Theo các chuyên gia nghiên cứu về môi trường tại Úc và Mỹ, trung bình 1 phút, trên thế giới có khoảng 12 tấn nhựa dẻo được thải ra môi trường, 1 năm có đến 8 triệu tấn chất thải nhựa tương đương với 240 triệu vỏ chai nước. Dù đây chỉ là ước tính tuy nhiên vẫn là một con số khổng lồ và đáng để báo động.
    Chưa kể đến việc sản xuấ nước đóng chai cũng tốn rất nhiều năng lượng. Ở Mỹ để sản xuất nước uống đóng chai đủ trong năm người ta sẽ phải tiêu thụ 1 triệu thùng dầu.
    Nước uống đóng chai giả tràn lan trên thị trường
    Một số hãng sản xuất lớn có tiếng tăm trên thị trường đều bị làm giả thương hiệu khiến người mua khó có thể tiếp cận được sản phẩm chính hãng.
    Nước uống đóng chai kém chất lượng còn tiềm ẩn những rủi ro:
    - Pha trộn nhiều hóa chất độc hại;
    - Quy trình sản xuất không hợp vệ sinh;
    - Tái sử dụng nhựa nhiều lần;
    - Không đủ trang thiết bị khử trùng;
    - Sử dụng nhiên liệu quá hạn sử dụng'
    Và đương nhiên các cơ sở sản xuất, kinh doanh nước uống này không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.
    [​IMG]
    Sử dụng máy lọc nước - giải pháp thay thế cho nước uống đóng chai

    Trước thị trường nước đóng chai hỗn loạn như hiện nay thì cần có giải pháp để tạo ra nguồn nước tinh khiết sử dụng hàng ngày. Một trong những giải pháp bạn bên chọn sử dụng là máy lọc nước RO. Đây là thiết bị lọc nước được đánh giá cao nhất về hiệu quả lọc tạo ra nguồn nước ổn đinh, an toàn tuyệt đối so với nước uống đóng chai.
    Tạo ra nguồn nước tinh khiết, an toàn tuyệt đối
    Màng RO loại bỏ đế 99.99% vi khuẩn, vi rút và tạp chất, cặn bẩn, thậm chí cả kim loại. Bên cạch đó các lõi lọc chức năng nhiệm vụ bù khoáng, cung cấp khoáng chất. Nguồn nước đảm bảo sạch và an toàn có lợi cho sức khỏe.
    Nếu nước đóng chai tiềm ẩn những nguy cơ gây bệnh từ vỏ chai đến chất lượng nước thì nước qua máy lọc đảm bảo an toàn thân thiện với người sử dụng. Từ vật liệu sản xuất vòi, lõi lọc, dây dẫn, bình áp đều được chứng nhận. Bạn có thể an tâm sử dụng mà không cần lo lắng.
    [​IMG]
    Tiết kiệm chi phí

    Để mua được 1 chiếc máy lọc nước 5 cốc lọc bạn có thể bỏ ra khoảng 4 -5 triệu đồng có thể sử dụng được rất lâu. Trong khi tính chi phí theo chai nước thì chỉ có thể mua được 1 - 2 năm.
    Việc bỏ ra số tiền ban đầu bạn có thể cảm thấy nó rất đắt đỏ, tốn kém. Nhưng lại là giải pháp tiết kiệm hiệu quả cho tương lai, không chỉ về chi phí tạo ra nước mà còn tiết kiệm chi phí cho sức khỏe và an toàn của bạn.
    [​IMG]
    Thân thiện với môi trường

    Việc lạm dụng nước uống đóng chai đồng nghĩa với việc thải nhựa ra môi trường. Nhưng khi bạn dùng máy lọc nước, điều này khộng xảy ra.
    Ngoại trừ trường hợp cần thay thế các lõi lọc định kỳ, bạn nên chú ý sửa chữa lõi lọc bẩn, không nên tự ý vứt bừa bãi ra môi trường.
    Hiện nay NewLight là đơn vị duy nhất tại Việt Nam cung cấp vật liệu loại bỏ phóng xạ trong nước. Do đó, nếu bạn muốn có một loại vật liệu vừa dùng để lọc nước, vừa dùng để loại bỏ phóng xạ trong nước thì hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:
    - Địa chỉ: Số 8 đường Nguyễn Bồ, thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội.
    - Số điện thoại: 0923.123.666 – 024.224.89998
    https://drinkocany.com/nuoc-dong-chai
    https://drinkocany.com/
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)