Phương pháp học tiếng anh cho người mới bắt đầu ?

Thảo luận trong 'Làm hộ chiếu visa' bắt đầu bởi traubavang789, 10/3/21.

  1. traubavang789
    Offline

    traubavang789 New Member
    • 16/23

    Bài viết:
    536
    Các công việc bắt đầu ngay khi học tiếng anh

    Ai cũng hiểu được tầm quan trọng của tiếng Anh trong thế giới thông tin hiện đại, vài năm nữa tiếng Anh cũng giống như internet bây giờ, được phủ khắp nơi và ai không biết người đó lạc hậu.

    Trì hoãn là kẻ thù số 1 gây nên thất bại cho rất nhiều người.

    Hành động ngay hôm nay, ngay bây giờ, không cho phép bất kỳ ai, bất kỳ công việc nào cản trở hành trình của mình.


    Đặt mục tiêu – hãy đặt cho mình một bản mục tiêu cụ thể sau quá trình học tiếng Anh, sau 3 tháng, sau 6 tháng, sau 9 tháng. Rồi lên cho mình một lịch trình hoàn hảo sát với thực tế nhất có thể về cả thời gian, cả năng lực của bản thân, đó là một bản kế hoạch học tập.

    >>> Xem thêm: đăng ký thi ielts idp nhanh chóng


    [​IMG]



    Lên lịch thời gian học

    Xem xét thời gian mình có thể học cố định trong ngày: buổi sáng sớm, buổi trưa hay buổi tối?

    Thời gian học học mỗi ngày không cần quá nhiều, mỗi ngày bạn chỉ cần thật sự tập trung khoảng 1 tiếng nhưng đều đặn.

    Chuẩn bị tất cả những dụng cụ học tập để sẵn sàng cho hành trình của mình: giấy note, bút, chì, bút highlight, tẩy chì,..
    Đánh giá kỹ năng

    Làm những bài thi thử qua online hoặc đến trung tâm tiếng Anh để nhận biết trình độ của mình đến đâu, cần cải thiện những kỹ năng gì. Dựa trên kết quả đánh giá đó, bạn đưa mục tra mục tiêu cụ thể cho mỗi kỹ năng rồi chọn phương pháp phù hợp.

    Tham khảo tài liệu học tiếng Anh cho người mới bắt đầu

    Như đã nói ở trên, phương pháp học là vấn đề rất quan trọng, nó quyết định năng lực của bạn nhanh chậm đến đâu với cùng một thời gian, một năng lượng.

    Vậy nên hãy nghiêm túc xem xét lại thật tỉ mỉ phương pháp mình định theo học để tránh lan man đến những bài học không mang lại hiệu quả.

    Xem lại mục tiêu học tiếng Anh của bạn là gì? Học để giao tiếp, đọc hiểu, viết, đi du lịch,..? Bạn mong muốn học tại nhà hay học tại trung tâm?

    Học tại nhà

    Với công cụ hỗ trợ đắc lực là internet cùng các thiết bị công nghệ như máy tính, smartphone,… số người lựa chọn phương pháp học tiếng Anh tại nhà ngày càng nhiều. Đây là có thể là cách học online, offline tùy mỗi người.




    [​IMG]




    Giáo trình học tiếng Anh cho người mới bắt đầu

    + Từ vựng:Word Skills của nhà xuất bản Oxford; English Vocabulary in Use của Cambridge,


    + Ngữ pháp:Oxford Practice Grammar,

    + Nghe: Tactics for Listening (The Third Edition); Target Listening; Listening to The News 1 and 2; Open Forum 1, 2 và 3; Learning To Listen 1, 2 và 3; Listen In 1, 2 và 3

    + Nói:Let’s Talk 1, 2, 3; 240 Speaking Topics with Sample Answers; Contemporary Topics.

    + Đọc hiểu: Bộ giáo trình luyện thi của nhà xuất bản Cambridge với Select Reading và Reading Challenge phù hợp để luyện kỹ năng đọc hiểu.

    + Viết: 240 Writing Topics with Sample Essays, Learn To Write Better Academic Essays của Collins, Writing Essentials, Great Writing 1, 2, 3, 4 và 5 và Writing Academic English.

    Tìm một người bạn hỗ trợ học tiếng anh


    Sẽ rất khó để tự học, tự phát âm mà không có người chỉnh sửa.

    Ví dụ bạn phải làm một bài tập tiếng anh, viết một đoạn văn về chủ đề gia đình. Viết đấy nhưng không biết đúng hay sai. Nếu lên mạng dò tìm, hỏi han có thể bạn sẽ mất cả buổi thậm chí cả ngày mới có câu trả lời. Thay vì như thế tại sao không tìm kiếm cho mình một người bạn luôn sẵn sàng giúp đỡ.

    Làm quen với người nước ngoài


    Tuyệt vời hơn rất nhiều nếu bạn biết một vài câu tiếng Anh đủ để giao tiếp những thứ cơ bản nhất như làm quen, đặt câu hỏi. Vì lúc này bạn đã đủ tiêu chuẩn để lựa chọn một người bạn bản ngữ.

    Hãy bắt tay làm quen và đặt vấn đề với họ, tốt nhất là những người đang mong muốn học tiếng Việt, 2 bạn sẽ tương trợ lẫn nhau cùng rèn luyện kỹ năng của mình.

    Cách xin thông tin liên hệ với người muốn làm quen

    Nếu bạn biết người ấy qua facebook, qua twitter,..hãy trò chuyện hoặc comment trực tiếp với họ tại đó.

    Nếu người bạn biết qua một mối quan hệ trung gian, đơn giản hơn nếu nhờ người trung gian ấy giới thiệu với họ về mình và xin email, xin thông tin của họ.

    Nếu đi trên đường: chú ý nhé, hãy nhìn nhận cách đi lại, hành động của họ và dự đoán xem họ có sẵn sàng nói chuyện với bạn và cho bạn thông tin email không. Nếu đang đi nhanh, nghe điện thoại,..thì hãy chờ một cơ hội khác hoặc người khác.

    + Biết bắt đầu như thế nào, nói về vấn đề gì đây?

    Một lời chào hỏi ấn tượng không quên kèm theo thông tin về bạn, lý do bạn biết người đó, và mục đích là gì?

    Tìm hiểu quy trình chuẩn: nghe – nói – đọc – viết

    Hãy quan sát quy trình học ngôn ngữ của trẻ em, chúng học rất nhanh, tại sao?

    Bởi đơn giản, chúng chỉ nghe, nghe rồi lại nghe, cả một giai đoạn dài im lặng chỉ để lắng nghe. Từ 9 – 12 tháng mới bập bẹ nói những từ đầu tiên. Lên mẫu giáo học đọc rồi lớp 1 học viết.

    Với những chia sẻ vừa rồi chúng ta sẽ tìm được những bí quyết riêng cho mình trong việc lựa chọn phương pháp học tiếng anh tốt nhất cùng với trung tâm luyện thi ielts chất lượng
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)